Back

สำนักบริหารและพัฒนาวิชาการ พัฒนาทักษะบุคลากร
เจาะลึก Customer Journey
เพื่อพัฒนาระบบการให้บริการที่เป็นเลิศ

สำนักบริหารและพัฒนาวิชาการจัดสัมมนาโครงการ “ปรับปรุงและพัฒนาการให้บริการด้วยการออกแบบเส้นทางลูกค้า” ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 15-16 ตุลาคม 2567 ณ ห้องประชุมฉัตรทัน ชั้น G โรงแรมพูลแมน ขอนแก่น ราชา ออคิด จ.ขอนแก่น โดยมีวัตถุประสงค์สำคัญเพื่อวิเคราะห์และออกแบบเส้นทางลูกค้าในการขอรับบริการในทุกกระบวนการหลักของสำนักบริหารและพัฒนาวิชาการ

การสัมมนาครั้งนี้มุ่งเน้นไปที่การสอบถามข้อมูลลูกค้าที่เคยมาใช้บริการ เพื่อมองหาถึงปัญหา และกระบวนการซักซ้อนยุ่งยาก ส่งผลให้การบริการมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เพื่อเพิ่มความพึงพอใจของอการใช้บริการในด้านต่าง ๆ ของสำนักบริหารและพัฒนาวิชาการ

หนึ่งในไฮไลท์สำคัญของงานสัมมนาคือการสร้างประสบการณ์ที่ดีและตอบสนองความต้องการของผู้รับบริการอย่างมีประสิทธิภาพ โดยเน้นการใช้แนวคิด Customer Journey เพื่อออกแบบกระบวนการที่เอื้อต่อการให้บริการที่รวดเร็วและมีคุณภาพ

สำหรับการสัมมนาครั้งนี้ บุคลากรจากสำนักบริหารและพัฒนาวิชาการของมหาวิทยาลัยได้รับการอบรมและให้คำแนะนำโดย อาจารย์ณัฐพัชร์ ล้อประดิษฐ์พงษ์ ผู้ตรวจประเมินคุณภาพการศึกษา ที่ได้ให้ความรู้เชิงลึกเกี่ยวกับแนวทางการออกแบบเส้นทางลูกค้าให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งเป็นการปฏิบัติจริงจากข้อมูลจริง และมีผลลัพธ์เป็นนวัตกรรมที่เกิดจากลูกค้าอย่างแท้จริง

ภาพ/ข่าว : หน่วยประชาสัมพันธ์และการตลาด งานรับเข้าและการตลาด