![](https://registrar.kku.ac.th/wp-content/uploads/2023/05/456192.jpg)
สำนักบริหารและพัฒนาวิชาการอบรมเชิงปฏิบัติการ หมวด 3 ลูกค้า ตามเกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งชาติ
เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2565 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมสุกิจจา จันทะชุม สำนักบริหารและพัฒนาวิชาการอบรมเชิงปฏิบัติการ หมวด 3 ลูกค้า ตามเกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งชาติ โดยได้รับเกียรติจากท่าน รองศาสตราจารย์ ดร.เกียรติไชย ฟักศรี คณบดีบัณฑิตวิทยาลัย (TQA Assessor) เป็นวิทยากรเพื่อวิเคราะห์การจัดกลุ่มลูกค้า (Customer segmentation) เพื่อให้ได้มาซึ่งการนำไปใช้ในการฟังเสียงความต้องการ ความคาดหวัง และการตอบสนองต่อลูกค้า เพื่อให้ได้มาซึ่งความผูกพันและยั่งยืนขององค์กรในอนาคต ตลอดจนเป็นแนวทางในการจัดทำ Customer journey ต่อไปตามลำดับ ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางที่มหาวิทยาลัยขอนแก่นมีนโยบายให้ส่วนงานและหน่วยงานขับเคลื่อนคุณภาพองค์กรผ่านการนำแนวทาง EdPex/TQA ไปใช้ให้สอดคล้องตามบริบทของแต่ละองค์กร
![](https://registrar.kku.ac.th/wp-content/uploads/2023/05/456189.jpg)
หลังจากอบรมในวันที่ 12 พฤษภาคม 2565 ซึ่งเป็นหมวด 3 ลูกค้า (Customers) จะมีการอบรมต่อเนื่องอีกครั้งใน หมวด 2 กลยุทธ์ (Strategy) ในวันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคม 2566 เวลา 13.30 – 16.30 น.
![](https://registrar.kku.ac.th/wp-content/uploads/2023/05/IMG_5006-scaled-1024x768.jpeg)
![](https://registrar.kku.ac.th/wp-content/uploads/2023/05/IMG_5003-scaled-1024x768.jpeg)
![](https://registrar.kku.ac.th/wp-content/uploads/2023/05/IMG_5012-scaled-1024x768.jpeg)
![](https://registrar.kku.ac.th/wp-content/uploads/2023/05/IMG_5013-scaled-1024x768.jpeg)
ภาพ : งานรับเข้าและการตลาด
ข่าว : หน่วยประชาสัมพันธ์และการตลาด งานบริหารและสารสนเทศ