Back

สุดเจ๋ง นักศึกษา มข. คว้ารางวัลชนะเลิศ CWIE ดีเด่นระดับชาติ

นักศึกษาโครงการ CWIE นานาชาติ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งได้รับการสนับสนุนผลงานของนักศึกษาจาก ฝ่ายการศึกษาและบริการวิชาการ ผ่าน งานหลักสูตรและสหกิจศึกษา สำนักบริหารและพัฒนาวิชาการ ร่วมกับ คณะเกษตรศาสตร์มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้แก่

นางสาวณัฐธิดา พาลโนรี นักศึกษา ชั้นปีที่ 4 สาขาพืชไร่ คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้รับการคัดเลือกให้ได้รับรางวัลชนะเลิศ จากการประกวดผลงาน CWIE ดีเด่น ระดับชาติ ประจำปี 2567

จาก กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม

ประเภท นักศึกษา CWIE นานาชาติดีเด่น ระดับชาติ

จากผลงาน “ผลของการใช้สารกระตุ้นทางชีวภาพที่แตกต่างกันต่อการเจริญเติบโตของเมล่อนในระยะต้นกล้าและระยะการเจริญเติบโตทางลําต้นและใบ” (The effect of different biostimulants on the seedling and vegetative growth of melon plant.)

สถานประกอบการ: Green World Genetics Sdn. Bhd. ประเทศมาเลเซีย

โดยนักศึกษา ได้เข้ารับรางวัล จาก คุณศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ในงาน วันสหกิจศึกษาบูรณาการกับการทำงาน CWIE DAY ครั้งที่ 14 ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 6 มิถุนายน 2567 ณ โรงแรมเซ็นทารา ไลฟ์ ศูนย์ราชการ และคอนเวนชันเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร

ในการจัดโครงการในครั้งนี้มีกำหนดจัดเป็นประจำในทุกๆปี เพื่อถ่ายทอดนโยบายด้านการพัฒนากำลังคนในระดับประเทศและแนวทางการส่งเสริมการจัดสหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงานของกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เผยแพร่ความรู้ ความเข้าใจ ของการจัดสหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงาน รวมทั้งเป็นเวทีในการมอบรางวัลผลงานสหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงานดีเด่นให้แก่นักศึกษา บุคลากร ที่มีผลการดำเนินงานสหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงานดีเด่น และสถานประกอบการที่สร้างคุณประโยชน์ในการพัฒนาการดำเนินงานสหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงานอย่างต่อเนื่องต่อไป

ถือเป็นอีกหนึ่งผลลัพธ์ความสำเร็จในการเสริมสร้างศักยภาพในการพัฒนานักศึกษาของมหาวิทยาลัยขอนแก่น สู่ บัณฑิตที่มีคุณภาพ มีทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 และให้นักศึกษาเกิดมุมมองและขีดความสามารถในการเป็นพลเมืองโลก โดยผ่านกระบวนการจัดการศึกษาในรูปแบบการปฏิบัติสหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงาน นานาชาติ ที่มีการสนับสนุนโครงการ CWIE นานาชาติ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ต่อเนื่องยาวนานกว่า 11 ปี ต่อไป

ภาพ/ข่าว : หน่วยสหกิจศึกษา งานหลักสูตรและสหกิจศึกษา