ข้อ | ข้อมูล | รายละเอียดข้อมูลที่เผยแพร่ |
ข้อมูลพื้นฐาน | ||
O1 | โครงสร้างหน่วยงาน | โครงสร้างหน่วยงาน อย่างน้อยจะต้องมีรายละเอียดการแบ่ง ส่วนงานภายในของหน่วยงาน |
O2 | ข้อมูลผู้บริหาร | ข้อมูลผู้บริหาร อย่างน้อยจะต้องประกอบด้วย ชื่อ–นามสกุล และตำแหน่ง ของผู้บริหารสูงสุดและรองผู้บริหารสูงสุด |
O3 | อำนาจหน้าที่ | อำนาจหน้าที่ จะต้องมีเนื้อหาเกี่ยวกับอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงานตามที่กฎหมายกำหนด |
O4 | แผนการขับเคลื่อนหน่วยงาน | แผนการขับเคลื่อนหน่วยงาน อย่างน้อยจะต้องประกอบด้วย ยุทธศาสตร์ วิสัยทัศน์ และพันธกิจของหน่วยงาน ครบถ้วน |
O5 | ข้อมูลการติดต่อหน่วยงาน | ข้อมูลการติดต่อหน่วยงาน อย่างน้อยจะต้องประกอบด้วย ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ หมายเลขโทรสาร ที่อยู่ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ (E–Mail) และแผนที่ตั้งของหน่วยงาน ครบถ้วน |
O6 | กฎหมายที่เกี่ยวข้อง | กฎหมายที่เกี่ยวข้อง จะต้องมีกฎหมายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับหน่วยงาน เช่น พระราชบัญญัติ พระราชกฤษฎีกา กฎกระทรวง ข้อบัญญัติ ประกาศ ระเบียบ หรือมติคณะรัฐมนตรี เป็นต้น |
ข่าวประชาสัมพันธ์ | ||
O7 | ข่าวประชาสัมพันธ์ | ข่าวประชาสัมพันธ์ จะต้องมีข่าวสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงานอย่างต่อเนื่อง โดยจะต้องเป็นข้อมูลภายในปีที่ประเมิน |
การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล | ||
O8 | Q&A ข้อร้องเรียน REG Messenger Admission Messenger | Q&A จะต้องเป็นส่วนที่ผู้รับบริการ ผู้มาติดต่อ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสียสามารถสอบถามข้อมูลหรือข้อกังวลสงสัย ผ่านทางเว็บไซต์ของหน่วยงาน เช่น กล่องข้อความ หรือ เว็บบอร์ด เป็นต้น |
O9 | Social Network Line Youtube | Social Network จะต้องเป็นช่องทางการเชื่อมโยงไปสู่เครือข่ายสังคมออนไลน์ของหน่วยงาน เช่น Facebook Twitter Line เป็นต้น เพื่อเป็นการเสริมช่องทางปฏิสัมพันธ์ระหว่างภาครัฐและสาธารณชน |
แผนดำเนินงาน | ||
O10 | แผนดำเนินงานประจำปี | แผนดำเนินงานประจำปี จะต้องมีรายละเอียดแผนงาน โครงการ หรือกิจกรรม ที่หน่วยงานจะดำเนินการตามภารกิจของหน่วยงาน และจะต้องเป็นข้อมูลของปีที่ประเมิน |
O11 | รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงาน รอบ 12 เดือน | รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงาน รอบ 12 เดือน จะต้องมีสรุปผลการดำเนินงานของหน่วยงาน ในรอบ 12 เดือน และจะต้องเป็นข้อมูลของปีที่ประเมิน |
O12 | รายงานผลการดำเนินงานประจำปี | รายงานผลการดำเนินงานประจำปี จะต้องมีสรุปผล การดำเนินงานของหน่วยงาน ในรอบ12 เดือน และจะต้องเป็นข้อมูลของปีที่ผ่านมา |
การปฏิบัติงาน | ||
O13 | มาตรฐานการปฏิบัติงาน คู่มือนักศึกษาระดับปริญญาตรี คู่มือนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา ปฏิทินการศึกษา แบบฟอร์มการลงทะเบียน คู่มือสำหรับประชาชน ขั้นตอนการให้บริการทางการศึกษา | มาตรฐานการปฏิบัติงาน จะต้องมีเนื้อหาเกี่ยวกับวิธีการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน เพื่อให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน (สำหรับหน่วยงานที่มีมาตรฐานการปฏิบัติงาน เป็นจำนวนมาก อาจเผยแพร่เฉพาะมาตรฐานการปฏิบัติงาน ที่มีความสำคัญต่อภารกิจของหน่วยงานก็ได้) |
การให้บริการ | ||
O14 | มาตรฐานการให้บริการ ขั้นตอนการให้บริการ | มาตรฐานการให้บริการ จะต้องมีเนื้อหาเกี่ยวกับรายละเอียดการให้บริการตามภารกิจของหน่วยงาน ที่ผู้มารับบริการจะต้องรับทราบ (สำหรับหน่วยงานที่มีมาตรฐานการให้บริการเป็นจำนวนมาก อาจเผยแพร่เฉพาะมาตรฐานการให้บริการ ที่มีความสำคัญต่อภารกิจของหน่วยงานก็ได้) |
O15 | ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ | ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ จะต้องเป็นสรุปจำนวนผู้มารับบริการตามภารกิจของหน่วยงาน และจะต้องเป็นข้อมูลภายในปีที่ประเมิน |
O16 | รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ | รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ จะต้องเป็นสรุปผลที่ได้จากการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการตามภารกิจของหน่วยงาน และจะต้องเป็นข้อมูลของปีที่ผ่านมา |
O17 | E–Service | E–Service จะต้องเป็นส่วนที่ผู้รับบริการ ผู้มาติดต่อ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย สามารถขอรับบริการตามภารกิจของหน่วยงานในรูปแบบออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์ของหน่วยงาน |
แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี | ||
O18 | แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี | แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี จะต้องมีรายละเอียดเกี่ยวกับเงินงบประมาณที่หน่วยงานจะมีการใช้จ่าย และจะต้องเป็นข้อมูลของปีที่ประเมิน |
O19 | รายงานการกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณ รอบ 6 เดือน | รายงานการกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณ รอบ6 เดือน จะต้องมีสรุปผลการใช้จ่ายงบประมาณของหน่วยงาน ในรอบ 6 เดือน และจะต้องเป็นข้อมูลของปีที่ประเมิน |
O20 | รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี | รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี จะต้องมีสรุป การใช้จ่ายงบประมาณของหน่วยงาน ในรอบ 12 เดือนและจะต้องเป็นข้อมูลของปีที่ผ่านมา |
การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต | ||
O21 | แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต | แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต จะต้องมีเนื้อหาเกี่ยวกับรายละเอียดการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน ที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน |
O22 | ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริต | 1.ร้องเรียนด้วยตนเอง ณ สำนักบริหารและพัฒนาวิชาการ/กลุ่มภารกิจ 2.ไปรษณีย์ปกติ(จดหมาย/บัตรสนเท่ห์/เอกสาร 3.ร้องเรียนผ่านเว็บไซต์ สำนักบริหารและพัฒนาวิชาการ registrar.kku.ac.th/home/contactdirector/ 4.ร้องเรียนทาง Facebook www.facebook.com/REGKKU/ www.facebook.com/KKUAdmissionsOfficial/ www.facebook.com/regitsupportservice/ 6.ร้องเรียนทางโทรศัพท์ หมายเลข043202397 |
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม | ||
O23 | ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น | ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น จะต้องเป็นส่วนที่ผู้รับบริการ ผู้มาติดต่อ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย สามารถให้ความคิดเห็นหรือข้อเสนอแนะที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานของหน่วยงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ผ่านทางเว็บไซต์ของหน่วยงาน เช่น กล่องข้อความ หรือเว็บบอร์ด เป็นต้น |
O24 | การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม | การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม จะต้องเป็นการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน เช่น ร่วมวางแผน ร่วมดำเนินการ ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และร่วมติดตามประเมินผล เป็นต้น และจะต้องเป็นข้อมูลภายในปีที่ประเมิน |
เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร | ||
O25 | การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร | การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร จะต้องเป็นการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการมีส่วนร่วมของผู้บริหารสูงสุด คนปัจจุบันในการให้ความสำคัญกับการปรับปรุงพัฒนาหน่วยงานด้านคุณธรรมและโปร่งใส และจะต้องเป็นข้อมูลภายในปีที่ประเมิน |
การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร | ||
O26 | การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร | การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร จะต้องเป็นการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร ให้เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานมีทัศนคติ ค่านิยม ในการปฏิบัติงานอย่างซื่อสัตย์สุจริต และจะต้องเป็นข้อมูลภายใน ปีที่ประเมิน |
26 ตัว | ||
Last Edit : Oct,2020 by Win Sasunan |
งานแผนและประกันคุณภาพ > ITA : การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ โดยสำนักงาน ป.ป.ช. ระดับส่วนงาน มหาวิทยาลัยขอนแก่น ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563